Tin tức

6 phong cách nội thất cơ bản

Một trong những bước đầu tiên trong việc xây dựng tổ ấm mới đó chính là định hướng phong cách. Đó có thể là một chút mộc mạc, hay một chút hơi hướng công hiện hay đơn giản là không gian đúng chuẩn cho một minimalist.

Cùng Nhà tìm hiểu 6 phong cách nội thất cơ bản có thể phù hợp với sở thích hoặc nhu cầu của bạn để làm gợi ý cho ngôi nhà mới - nơi nương náu và luôn ấm áp chào đón chúng ta trở về dù có đi bất cứ đâu.

1. SCANDINAVIAN

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách nội thất đơn giản nhưng ấm cúng, bạn có thể tìm hiểu ngay về Scandinavian. Ý tưởng của Scandi chính là trân trọng những điều giản dị trong cuộc sống và tạo cảm giác ấm áp trong ngôi nhà.

Ở phong cách này, nội thất thường được làm bằng vật liệu thủ công hoặc hơi hướng tự nhiên trong một không gian rộng rãi với nhiều ánh sáng tự nhiên và một chút Bắc Âu ấm áp. Thiết kế nội thất Scandinavian thường mang lại cảm giác như bạn đang sống trong một tác phẩm nghệ thuật, mặc dù nó rất đơn giản và tinh tế.

2. INDUSTRIAL

Phong cách Industrial như tên gọi của nó, lấy cảm hứng "công nghiệp" từ những nhà kho hoặc gác xép đô thị, có phần thô sơ nhưng lại cá tính, mạnh mẽ.

Tiêu biểu của phong cách Industrial thường là trần nhà cao, màu gỗ cỗ và những chiếc đèn kim loại trong không gian màu trung tính, nghệ thuật. Kết hợp các yếu tố từ các nền văn hóa, phong cách trang trí và khoảng thời gian khác nhau, phong cách trang trí nhà chiết trung mang tính cá nhân cao.

3. MID-CENTURY MODERN

Mid-century lấy cảm hứng từ các đường nét nghệ thuật những năm 1950, kết hợp với phong cách thiết kế thời điểm cận hiện đại nhằm tạo ra một tổng thể đậm màu cổ điển phảng phất chút hiện đại. Quy tắc phối màu cho lối kiến trúc này là chọn những tông màu trầm, ấm, nhẹ nhàng pha chút sắc sáng, đậm, táo bạo của những tông màu lạnh, màu nổi để làm nổi bật cho không gian nhà bạn.

Chúng ta ngày càng phải thu hẹp diện tích sống, trong những thành phố "đất chật người đông", những thiết kế mid-century modern được ưa chuộng vì chúng khá tiết kiệm diện tích. Thay vì mua những món đồ nội thất ngắn hạn, ngày càng nhiều người tìm đến phong cách nội thất mid-century modern để sống một cuộc sống tinh giản hơn với những thiết kế bền bỉ và vượt thời gian.

4. MODERN

Hiện đại là một thuật ngữ thiết kế rộng thường đề cập đến một ngôi nhà có đường nét rõ ràng, sắc nét, bảng màu đơn giản và thường sử dụng các vật liệu bao gồm kim loại, thủy tinh, da và thép. Thiết kế hiện đại mang lại cảm giác đơn giản trong mọi yếu tố, bao gồm cả đồ nội thất.

Một điểm cộng cho phong cách này chính là bạn không cần quá cứng nhắc việc lựa chọn màu sắc. Bạn có thể thể hiện sự phá cách trong việc phối các màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho một góc không gian đặc biệt.

5. RUSTIC

Sự mộc mạc của phong cách Rustic được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, sử dụng các yếu tố thô và thường chưa hoàn thiện bao gồm gỗ và đá. Sự “không nhẵn mịn” của hai chất liệu này mang đến một không gian cũ kỹ nhưng mới lạ.

Giữa một thành phố tấp nập và sôi động, phong cách Rustic sẽ mang đến không gian sống một cảm giác như được trở về vùng ngoại ô rộng lớn, thoáng mát và thư thái.

6. MINIMALIST

Câu thần chú của phong cách nội thất tối giản là sự đơn giản xuyên suốt. Trang trí nhẹ nhàng, cải thiện tính năng trong mọi khía cạnh và những đường nét gọn gàng.

Nội thất tối giản là sự miêu tả tự tin về thiết kế và sở thích cá nhân. Bản chất của nó là tập trung vào một số đồ dùng được chọn cụ thể trong phòng. Thường những vật dụng trên được cân nhắc nếu có thể sở hữu nhiều hơn một công dụng và thiết kế tinh tế, giản dị.

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram
Thẻ tin tức