Cải tạo nhà cũ nhàm chán thành tổ ấm như mơ

Từ một căn nhà nhàm chán chưa đến 45m2 bị xuống cấp nghiêm trọng, một cặp đôi tại quận 12 đã biến hoá ngôi nhà ấy thành tổ ấm “vạn người mê". 
 
1. Cải tạo tầng trệt kết nối giữa phòng khách và bếp

Toàn bộ tầng trệt được lát gạch mới, sử dụng nội thất gỗ - trắng mộc mạc, tối giản, kết hợp đèn thả hiện đại mang hơi hướng Japandi. Tranh phong cảnh ở phòng khách cũng được thay thế bằng những bức tranh hiện đại hơn, phù hợp phong cách nhà mới.
 

Tay vịn thang được thay bằng thanh sắt với tông trắng nhã nhặn. Bậc thang cũng được đổi từ ốp gỗ làm điểm nhấn tinh tế giữa nhà. Tận dụng khoảng trống dưới gầm để tạo kho chứa đồ, cùng mặt trước được thiết kế làm kệ trang trí xinh xắn.

Tường xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng kết cấu và thẩm mỹ, do đó các Kiến trúc sư đã phải chú trọng rất nhiều về phần thô, yếu tố chiếm đến 2/3 tổng chi phí cải tạo.

 

Chị chủ nhà đặc biệt yêu thích những căn bếp kiểu Nhật, mong muốn tạo một nơi lý tưởng để thoả thích nấu ăn, làm bánh cũng như chụp ảnh. Cấu trúc bếp chữ L giúp tận dụng đối đa diện tích sử dụng, lưu trữ được nhiều dụng cụ làm bếp. Đặc biệt là có cửa sổ giúp thoát mùi, kéo sáng cho toàn bộ không gian.
 

 

2. Nới rộng không gian cho lầu trên

Toàn bộ tầng trên được lát gỗ, tạo cảm giác ấm cúng và giản dị. Giường ngủ, bàn trang điểm cùng tủ quần áo kích thước lớn được thêm vào, chẳng những không làm không gian hẹp đi mà còn mang đến sự tiện nghi tuyệt đối cho phòng ngủ.
 

Góc thư giãn mỗi sáng cho chị vợ với những tia nắng len lỏi, kế bên là bộ bàn chỉn chu để anh chồng làm việc hoặc chơi game giải trí. 

Tường của phòng ngủ nhỏ được đập bỏ để nới rộng không gian, tạo diện tích sử dụng cho phòng giặt. Ngoài ra, việc thay đổi kết cấu này còn giúp cầu thang được thoáng mát hơn và đón nắng vào nhà.

Làm mới hoàn toàn cho hai nhà vệ sinh, thay toàn bộ thiết bị, hệ thống nước và thi công chống thấm.

Bên cạnh việc thiết kế, thi công, đội ngũ Kiến trúc sư từ Make My Home còn sử dụng nội thất tối giản của chính thương hiệu để làm nổi bật phong cách mà ngôi nhà muốn hướng đến. Các đồ dùng có thể kể đến như: sofa, bàn đá, bộ bàn ăn, bàn ghế làm việc, bàn trang điểm, giường ngủ…

 

Địa điểm: Tân Chánh Hiệp, Quận 12, HCM

Công trình: nhà phố 1 phòng ngủ, 1 trệt, 1 lầu

Diện tích khu đất: 44.4m²

Diện tích sử dụng: 73.6m²

Đơn vị thiết kế và thi công: MAKE MY HOME

Hình ảnh: MAKE MY HOME

Xem thêm công trình thực tế tại đây!