The Moon - Ánh trăng giữa lòng đô thị

Chủ đầu tư: Anh Vương - Chị Vy

Địa điểm: Chung cư Richstar, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Loại công trình: Căn hộ 3 PN

The Moon - Ánh trăng giữa lòng đô thị
The Moon - Ánh trăng giữa lòng đô thị

Buổi gặp gỡ đầu tiên là với chị Vy trong một không gian khá sang trọng. Qua nói chuyện, chúng tôi biết chị là một người khá thạo trong việc làm nhà. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng những thứ rất thực tế như chi phí hết bao nhiêu, thi công mất bao lâu, ý tưởng là gì,… Sau thời gian trao đổi, chị quyết định hợp tác với Make My Home qua những điều nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn mà chúng tôi mang lại sau bao lần trăn trở làm nhà.

 

Lần gặp gỡ thứ 2, thứ 3 là với 2 vợ chồng anh chị trong 1 không gian trẻ trung và năng động hơn. Thật khó để tôi có thể bắt gặp trong cuộc sống một cặp vợ chồng nào luôn đầy năng lượng, vui vẻ và cũng rất cá tính như vậy. Hai vợ chồng đều làm trong ngành sáng tạo khá lâu năm, nên luôn mang lại cảm giác mới mẻ cho mỗi lần gặp mặt. Anh chị kể cho chúng tôi nghe những chuyến đi công tác thú vị, những điều anh chị thích về nội thất, về không gian, vật liệu trong những lần công tác ấy. Và rồi, chúng tôi cho ra đời một tác phẩm kết hợp của những chuyến đi.

Xuyên suốt thiết kế của chúng tôi là một không gian phẳng, ngay ngắn, gọn ghẽ kiểu Japandi như chính tính cách của anh chị. Với tone màu beige của gỗ nhạt kết hợp với màu xanh đặc sắc, khiến bạn cảm thấy ngôi nhà trở nên ấm áp hơn, để quây quần bên nhau mùa cuối năm bận rộn này.

The Moon - Ánh trăng giữa lòng đô thị
The Moon - Ánh trăng giữa lòng đô thị

Để tạo nên không gian sinh hoạt chung rộng rãi, linh hoạt cho bọn trẻ trong nhà có nhiều không gian chơi hoặc những buổi nội ngoại ghé thăm, quây quần bên nhau, chúng tôi để hở trần theo kiểu công nghiệp và thu hẹp phòng làm việc lại nhằm tạo thêm không gian sinh hoạt chung phóng khoáng, năng động và hiện đại hơn.

Căn hộ 3 PN được dành 1 phòng làm studio làm việc cho cả đôi vợ chồng, ngăn cách với phòng khách bằng 1 vách ô gió kính vui mắt, không gò bó nhưng cũng vừa đủ sự tập trung cần thiết.

Một trong những điểm đặc biệt của căn nhà là sử dụng những mảng màu gỗ nhạt lớn xuyên suốt trong tất cả không gian. Vì không gian phẳng và ít chi tiết giúp căn nhà ấm cúng hơn nhưng không có cảm giác nặng nề. Điểm xuyết là vài nét bo cong của bàn ghế, đường tròn của đèn trang trí tạo cảm giác vui tươi, sinh động.

"Chỉ với vài sự thay đổi trong cách bố trí và phân chia không gian mà chị cảm thấy ngôi nhà rộng hẳn ra, thật sự không phải ai cũng làm được điều này" Ms Vy chia sẻ