Trong ấm ngoài êm

Chủ đầu tư: Anh Nghĩa

Địa điểm: Dĩ An - Bình Dương

Loại công trình: Biệt thự sân vườn

Trong ấm ngoài êm
Trong ấm ngoài êm

Trước khi lên ý tưởng thiết kế, chúng tôi dành nhiều thời gian để gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ để hiểu rõ hơn về chủ nhân của nơi sắp tạo dựng. Bởi chúng tôi không tạo một không gian để thoả mãn chính mình, mà là cho những người mà mỗi ngày họ sẽ sống và trải nghiệm trong không gian ấy.

Với đặc thù công việc liên quan đến kiểm soát chất lượng và một phần cũng đến từ tính cách vốn hữu, chúng tôi cảm nhận rõ sự kĩ lưỡng và cẩn trọng của vợ chồng gia chủ trong từng vấn đề, một lối sống khép kín, yêu cầu tính riêng tư với bên ngoài khá cao. 

Trong ấm ngoài êm
Trong ấm ngoài êm

Mặt khác, anh chị lại muốn một không gian cởi mở với các thành viên trong gia đình cũng như gần gũi với cảnh quan, cây cối sân vườn xung quanh. Chính vì vậy, Make My Home Concept đã thiết kế nên một ngôi nhà “kín ngoài, mở trong”. 

Cái tên "Trong ấm ngoài êm" cũng từ đó được ra đời, với hi vọng tạo dựng cuộc sống cân bằng, an toàn và duy trì trạng thái tích cực, ấm êm cho từng thành viên gia đình.

Kiến trúc sư đã không chỉ cẩn trọng gìn giữ, mà còn cố gắng làm nổi bật hơn những hình ảnh thiêng liêng của gia đình với thiết kế giếng trời bao bọc quanh cây thị lâu năm, tạo điểm nhấn độc đáo ngay trung tâm nhà. 

Song song đó, các loại cây thân gỗ khác xung quanh vườn cũng được tính toán kỹ lưỡng để tạo cảnh quan hài hoà và với căn nhà mới, hoặc tìm cách di dời đến vị trí thích hợp, đảm bảo ít tổn hại nhiều nhất có thể.

Cả chủ nhà lẫn Make My Home đều cảm thấy tiếc nuối khi nhìn căn nhà gỗ cũ đã gắn bó với ba thế hệ phải tháo dỡ vì xuống cấp nghiêm trọng và không còn an toàn. Bỗng một ý nghĩ nảy lên trong đầu đội ngũ kiến trúc sư, là làm sao để lưu giữ lại một chút vẻ đẹp đầy hoài niệm của căn nhà này. Thế là, một mái đón sảnh chính với những chiếc ngói của căn nhà gỗ cũ kĩ được tháo dỡ cẩn thận và làm sạch ra đời.

Chúng tôi luôn tin rằng, một mảnh ghép cũ trong một không gian mới sẽ giúp dòng chảy truyền thống gia đình không bị đứt quãng mà luôn có sự tiếp nối cho những thế hệ sau.