VIETNAM RENOVATION

mang đến "đời sống mới" cho sản phẩm thủ công và làng nghề Việt

 

Là một dự án đặc biệt mà Make My Home đã ấp ủ từ lâu với mong muốn đem đến một "đời sống" mới cho các sản phẩm thủ công và thông qua đó ủng hộ các làng nghề Việt Nam. 

Make My Home sẽ hợp tác cùng nghệ nhân tại các làng nghề trên khắp Việt Nam để cải tiến sản phẩm thủ công: tối giản hơn về màu sắc và chi tiết, tối ưu công năng và thêm mục đích sử dụng. Lợi nhuận từ dự án sẽ được dùng để ủng hộ, tạo điều kiện phát triển cho làng nghề thủ công. Và cụ thể trong giai đoạn đầu, mục tiêu của dự án là cải thiện đời sống và môi trường làm việc cho nghệ nhân tại các làng nghề Việt Nam.

Sản phẩm đầu tiên trong dự án Vietnam Renovation của Make My Home chính là chiếc túi CỎ từ làng nghề Phú Mỹ, Tiền Giang. Túi được làm với chất liệu cỏ bàng tự nhiên, đan thủ công hoàn toàn bởi các thợ nghề tại Tiền Giang. Túi CỎ với độ bền cao, thân thiện môi trường, thích hợp sử dụng trong nhiều dịp như túi mua sắm, túi đi biển, túi lưu trữ,... Cải tiến ở quai túi giúp túi thêm chắc chắn và là cách để chiếc túi trở nên đa năng hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Make My Home cũng đang tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm thêm 2 sản phẩm thủ công khác chính là: chổi ĐÓT của làng nghề Duy Trinh, Quảng Nam và chiếu CÓI của làng nghề Duy Vinh, Quảng Nam. 

 

Chổi ĐÓT là đồ dùng quen thuộc với bất cứ gia đình Việt nào. Make My Home đã thay thế thân chổi bằng cán tre nhỏ và nhẹ hơn để có thể dễ dàng cầm nắm trong lòng bàn tay. Ngoài ra, cải tiến đầu treo của chổi vừa là điểm nhấn về thiết kế vừa tiện lợi lưu trữ sau khi sử dụng.

Chiếu CÓI là chiếc "thảm" đặc biệt mà có lẽ bất cứ người Việt nào cũng từng "ngả lưng". Vẫn trên chất liệu quen thuộc, Make My Home đã cải tiến màu sắc và cách đan khiến chiếc chiếu trở nên mới lạ và thú vị hơn. Sự thay đổi về kích thước cũng giúp chiếc chiếu có thêm công năng mới như một chiếc thảm hay vật trang trí... 

Tất cả những sản phẩm này sẽ sớm mở bán tại Make My Home Minimal Living Station - Trạm Tối Giản (90-92 đường B2, khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, HCM) và trên website www.makemyhomevn.com trong thời gian tới.

 

Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, Make My Home dự kiến sẽ dùng toàn bộ lợi nhuận để cải thiện không gian sống và làm việc đã xuống cấp cho gia đình nghệ nhân Võ Đức Khương (thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, Huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Gia đình ông đã có truyền thống lâu đời làm chiếu cói đồng thời cũng là gia đình hiếm hoi còn làm chiếu thủ công tại Duy Vinh. Mẹ ông - cụ bà Lê Thị Thêm (101 tuổi, vừa qua đời) là nghệ nhân làm chiếu lớn tuổi nhất tại làng.