Tin tức

#20 Nguyễn Thị Minh Hà - Góc học tập “nhặt” từ thùng rác

 

Nguyễn Thị Minh Hà (23 tuổi) sinh ra trong một gia đình ở Đăk Nông có bố mẹ đều làm nông và đã già yếu. Bố em bị bệnh gout, thoái hóa xương và tràn dịch khớp còn mẹ cũng bị viêm đa khớp, thoái hóa cột sống và gai gót nặng nhưng không có điều kiện để chạy chữa. Đau lòng hơn, Hà có một em trai út đã không may qua đời và một em trai khác còn đang tuổi ăn học. Khó khăn chồng chất khó khăn khiến gia đình em luôn chìm trong nợ nần. 

 

 

Vì vậy mà khi Hà nhận thông báo đã trúng tuyển đại học Sư phạm kỹ thuật, niềm vui chưa kịp đến thì nỗi lo đã ập tới vì gia đình không đủ điều kiện để chu cấp cho em học đại học, thậm chí đã cấm cản Hà học tiếp. Tuy nhiên Hà đã luôn nỗ lực và cố gắng bằng mọi giá để tiếp tục được đến trường. Em đã bảo lưu năm học đầu tiên để đi làm thêm dành dụm tiền đóng học phí.

 

 

Suốt thời gian học đại học Hà đã phải làm đủ mọi công việc khác nhau để kiếm tiền trang trải phí sinh hoạt và học phí. Em đăng ký ở ký túc xá và luôn cố gắng giành học bổng của trường để đỡ bớt phần khó khăn tài chính. Tuy nhiên vì chưa thể mua máy tính để phục vụ một số môn học và cũng không đủ tiền để đóng học phí nên có những kỳ Hà phải rút bớt số môn học từ 28 tín chỉ xuống còn 14 tín chỉ khiến lịch tốt nghiệp bị chậm trễ và em cũng không còn được tiếp tục ở ký túc xá. Biết hoàn cảnh khó khăn của Hà, một người bạn đã cho em "ở nhờ" trong phòng trọ. 

 

 

Góc học tập của Hà từ trước tới nay cũng là một chiếc bàn em nhặt từ thùng rác trong ký túc xá do ai đó bỏ đi và chiếc đèn bị hỏng em xin lại từ bạn rồi mua bóng mới thay vào. Bởi vậy khi biết tin mình được chọn để trao học bổng "Bốn Chân Tiếp Sức", Hà vô cùng xúc động: "Em không nghĩ mình sẽ nhận được học bổng này nên lúc nhận được tin em vui cả ngày. Học bổng với em lúc này vô cùng ý nghĩa vì em đang trong giai đoạn làm báo cáo tốt nghiệp, phải ngồi học rất nhiều nhưng góc học tập trước đây khiến em hay bị đau lưng và mỏi mắt. Thật sự em rất biết ơn khi nhận được những món quà này".

—- 

THÔNG TIN CHI TIẾT: https://makemyhomevn.com/blogs/bon-chan-tiep-suc

Tổng giá trị học bổng gồm:

- 1 bàn học, 1 đèn bàn , 1 ghế từ Make My Home

- 1 balo Jamlos - Thương hiệu túi canvas theo chủ nghĩa tối giản được thành lập bởi Jo Lam

- 1 mã thành viên VIP 1 năm sử dụng Sách nói Voiz FM - Ứng dụng sách nói & Podcast Chất lượng cao hàng đầu Việt Nam

- 1 áo thun, 1 voucher trị giá 1.000.000 từ thương hiệu thời trang Dottie

- 1 cuốn sách “ Tuổi trẻ dùng để làm gì?” từ Công ty CP Văn Hoá & Công Nghệ Tuệ Tri

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram