Tin tức

#6 "Bàn của chủ trọ cho mượn, chân bàn bị chênh nên em không thể ngồi thẳng và rất đau mỏi"

Lệ Thủy là bạn sinh viên năm nhất chuyên ngành Dược của Đại Học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng. Với đam mê trở thành một cô bé Dược lâm sàng, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021 vừa qua, cô bạn đã đạt được 25,8 điểm khối B cùng 9,25 điểm môn Sinh học.

Vì phòng trọ hiện tại rất nhỏ nên không có góc học tập cụ thể, đơn thuần chỉ là chiếc bàn học của bà chủ cho mượn. Chiếc bàn cũng đã xuống cấp với phần chân bàn không đều nhau, do đó Lệ Thủy không thể ngồi thẳng được, khi ngồi lâu sẽ rất đau và mỏi.

Đợt dịch đến nay thu nhập bấp bênh, việc học của Lệ Thủy cũng như em trai thật sự rất khó khăn. Ba mẹ phải tiết kiệm chi tiêu và vay mượn để lo cho hai chị em ăn học đầy đủ. Vì lịch học trực tiếp tại trường và lịch thi khá dày, cô bạn dự tính sẽ tranh thủ làm gia sư dạy kèm cho các em nhỏ cấp 1, 2 trong thời gian rỗi. Vừa giúp đỡ cho ba mẹ đôi phần về các khoản chi phí hằng tháng cũng như tập cho mình khả năng tóm tắt vấn đề và truyền đạt được nội dung quan trọng.

Gia đình Lệ Thủy làm nông nghiệp và thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Ba trước đây là trụ cột trong nhà nhưng hiện tại bị bệnh tim nên không còn sức lao động, lại phải tái khám hằng tháng nên chi phí đi lại, thuốc than rất tốn kém. Mẹ cũng có bệnh lý về mắt, xương khớp, thu nhập chính của gia đình chỉ từ việc cắt cỏ và nuôi hai con bò.

Tuy về mặt kinh tế nhà không đủ điều kiện như các bạn cùng tuổi nhưng cô bạn không hề mặc cảm với bạn bè. Nhìn ba mẹ sớm tối vất vả, nén đau lo cho chị em là động lực to lớn để bạn phấn đấu học tập. "Thiếu thốn về mặt tiền bạc nhưng về tình yêu thương, chăm sóc của ba mẹ thì không bao giờ thiếu cả, em mong ba mẹ luôn có sức khoẻ, nhìn thấy em học hành và ra trường làm việc giúp đỡ cho cả gia đình" - Lệ Thủy tự hào chia sẻ.

Hi vọng chương trình "Bốn chân tiếp sức" sẽ được nhiều bạn trẻ biết đến để Nhà có thể trao gửi thêm những món quà vô giá này. Nếu Homies biết câu chuyện về bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, đừng ngần ngại chia sẻ cho Nhà biết nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT: https://makemyhomevn.com/blogs/bon-chan-tiep-suc

Gói tài trợ bao gồm: 1 bộ bàn, ghế và 1 kệ sách/đèn.
📌 Đăng ký tại link: https://bit.ly/bonchantiepsuc
📌 Thời hạn nộp hồ sơ tháng 05: đến hết 20/05/2022

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram