Tin tức

#7 Ngọc Linh - nhút nhát nhưng chưa bao giờ nhụt chí

Trải qua sáu câu chuyện đầy nghẹn ngào của "BỐN CHÂN TIẾP SỨC", Nhà đã có cơ hội được biết đến và gặp gỡ Ngọc Linh - cô bạn tiếp theo của chương trình đến từ Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, đây là một trong những bạn trẻ có thành tích học tập xuất sắc nhất của chương trình với 9 năm liên tục đạt học bổng trong điều kiện học tập khó khăn. Cùng theo chân Nhà để lắng nghe câu chuyện vượt khó của Ngọc Linh!

Gia đình Ngọc Linh làm nghề nuôi thủy sản, nhưng đợt bán gần đây nhất thì giá cả lại giảm xuống 3 lần và còn chịu thêm chi phí xuất khẩu. Có lẽ vì vậy nên bạn tâm sự rằng mình luôn thấy được sự mệt mỏi qua đôi mắt của mẹ khi gọi điện video, còn bố thì sức khỏe đã đi xuống nhiều vì phải vất vả từ những năm 13, 14 tuổi.

"Nếu ba mày không làm nổi nữa, mẹ cũng chả biết lấy gì nuôi mày, rửa chén thì tay mẹ đau, bưng bê mẹ cũng làm không làm nổi nửa, nên cố gắng tới đâu hay tới đó nha con" - Tiếng nấc nghẹn ngào của Ngọc Linh được thể hiện trong những câu nói. Có lẽ xuất phát điểm là nhà nghèo nên đến cấp ba cô bạn mới có nhận thức về "góc học tập", vì đó giờ Linh chỉ ngồi học ở bất cứ đâu có chỗ kê vở sách. Hiện tại bạn dùng tạm một chiếc thùng xốp lớn để làm bàn học, cùng với việc ngồi bệt trên chiếc gối mua vội 50 nghìn khá cứng và rách vải, còn đèn bàn thì vẫn chưa có dư dả khoản nào để mua. 

Ngọc Linh bày tỏ rằng mình rất sợ việc không được đi học nữa, sợ phải dừng lại hoài bão học tập và thoát nghèo, do đó bạn luôn cố gắng từng li từng tí. Ngoài thời gian học chính thức trên trường và học thêm ngoại ngữ, cô bạn còn tranh thủ làm công việc bán thời gian 6 tiếng mỗi ngày để đủ tiền nuôi sống bản thân.

"Trong 12 năm đèn sách, em đạt học bổng xuất sắc suốt 5 năm cấp 1, 4 năm cấp 2 là học bổng nhất khối, còn 3 năm cấp 3 ít chinh chiến hơn nên chỉ nằm trong top 10 của khối và một vài giải học sinh giỏi của cuộc thi lớn nhỏ. Thật ra so với mọi người có hoàn cảnh khó khăn thì em chả là gì, nhưng những thứ em đạt được không chỉ là thành quả của sự nỗ lực của em mà nó còn mang theo ước mơ, hi sinh của cha mẹ" - Một vài chia sẻ hiếu học từ Ngọc Linh.

Hi vọng chương trình "Bốn chân tiếp sức" sẽ được nhiều bạn trẻ biết đến để Nhà có thể trao gửi thêm những món quà vô giá này. Nếu Homies biết câu chuyện về bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, đừng ngần ngại chia sẻ cho Nhà biết nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT: https://makemyhomevn.com/blogs/bon-chan-tiep-suc

Gói tài trợ bao gồm: 1 bộ bàn, ghế và 1 kệ sách/đèn.
📌 Đăng ký tại link: https://bit.ly/bonchantiepsuc
📌 Thời hạn nộp hồ sơ tháng 06: đến hết 20/06/2022.

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram