Tin tức

#5 Thuý An - Cô gái nhỏ bé với nghị lực phi thường

Sau khi tiếp nhận và sàng lọc các hồ sơ tháng 2, Make My Home vô cùng xúc động trước hoàn cảnh của bạn Trịnh Huỳnh Thúy An đến từ Đại học An Giang, một cô gái nhỏ bé với nghị lực phi thường. 

Gia đình của Thúy An có điều kiện đặc biệt khó khăn và thuộc diện hộ nghèo của xã. Ba bị té ngã nên mất sức lao động, chỉ có mẹ là nguồn thu nhập chính của cả nhà, tuy nhiên trong mùa dịch này thì tình hình kinh tế của gia đình càng bấp bênh hơn. 

Trịnh Huỳnh Thúy An hiện tại đang là sinh viên năm 1 của Trường Đại học An Giang - Đại Học quốc gia TP Hồ Chí Minh, chuyên ngành sư phạm tiểu học, một ngành mũi nhọn về mặt đào tạo và chất lượng của trường. Ba của Thúy An mất sức lao động do té ngã, mẹ thì một mình đi làm phụ quán nuôi cả nhà. Gia đình bạn cũng không có nhà để ở, chỉ là ở tạm để giữ tủ thờ của ông bà. 

Trong khoảng thời gian đi học hai chị em An luôn ao ước có được một chiếc bàn học hoàn chỉnh, do An vẫn đang dùng một tấm bàn học bị gãy mất chân và lót lên giường để ngồi học. Em mong muốn mình có một góc học tập, em sẽ cố gắng học tập.  Em chân thành cảm ơn vì hoạt động có ý nghĩa của Make My Home.

"Em làm thêm cho một quán trà sữa nhỏ chỉ 13k/tiếng để trang trải cuộc sống" - Thúy An ngậm ngùi chia sẻ. Cô gái này dùng số tiền làm được để đóng tiền học và mua đồ dùng học tập, vì chính sức lao động mình tạo ra nên An rất trân trọng và không dám hoang phí.

Để có thể tiết kiệm được chi phí ăn uống, khi đi học bạn An thường mang cơm nhà theo hoặc ăn tại quán cơm chay miễn phí, bởi bạn cũng là một người ăn chay trường. Với ngành học sư phạm hiện tại, cô gái trẻ nung nấu ước mơ được trở thành một giáo viên tiểu học. Bằng tất cả niềm tin của bố mẹ, Thúy An sẽ cố gắng học tập và sống có kỷ luật để sau này có thể giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó học tập, đền đáp công ơn của các mạnh thường quân và cô thầy.

Khi nhận được cuộc điện thoại thông báo, Thúy An đã vui mừng đến mức cả buổi tối không ngủ được, bởi một chiếc bàn học với gia đình bạn là cả một gia tài to lớn. "Tháng sau mình hy vọng những bạn nào thật sự khó khăn sẽ được nhận một chiếc bàn học để xây dựng ước mơ của mình nhé. Hãy tin mình đi, mọi bước đi điều là một con đường mới. Chỉ cần mình cố gắng mọi chuyện sẽ đâu vào đó hết. Và chúc các bạn thật nhiều sức khỏe và vững tin trên con đường phía trước của mình" - Thúy An gửi gắm. 

---------

Hi vọng chương trình "Bốn chân tiếp sức" sẽ được nhiều bạn trẻ biết đến để Nhà có thể trao gửi thêm những món quà vô giá này. Nếu Homies biết câu chuyện về bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, đừng ngần ngại chia sẻ cho Nhà biết nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT: https://makemyhomevn.com/blogs/bon-chan-tiep-suc 

Gói tài trợ bao gồm: 1 bộ bàn, ghế và 1 kệ sách.
📌 Đăng ký tại link: https://bit.ly/bonchantiepsuc
📌 Thời hạn nộp hồ sơ tháng 03: đến hết 20/03/2022

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram