Tin tức

XUYÊN XA và những vẻ đẹp vượt thời gian

Tre và hình tượng người phụ nữ Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai đam mê nghệ thuật, dù chẳng mấy khi hai điều kì diệu của Tạo Hóa này được đặt cạnh nhau trong các sản phẩm sáng tạo.

Xuân 2019, với mong muốn mở đầu một năm mới cùng nhiều sự thú vị, nhiều sự kết hợp lạ lẫm, Make My Home xin gửi đến bạn đọc bộ ảnh XUYÊN  SA.


Bộ ảnh kể về Thị - cô gái miền quê Bắc bộ vào những năm đầu thế kỉ 19, bỗng một ngày nhận ra sự xuất hiện của những đồ vật hết sức lạ lẫm xung quanh mình. Bằng tất cả sự tò mò và ngỡ ngàng, Thị đã đón nhận chúng như những món quà thật đặc biệt từ tương lai. Theo thời gian, những khía cạnh khác nhau của cuộc sống cô Thị được hé lộ bằng một cách rất nhẹ nhàng nhưng không kém phần bất ngờ.

Mang nhiều tầng ý nghĩa mở, Make My Home mong bạn sẽ có nhiều liên tưởng thú vị khi xem bộ ảnh này. Chân thành cảm ơn bạn đã dành nhiều thời gian và cảm xúc cho XUYÊN  SA.

XUYÊN SA và những nét đẹp vượt thời gian


Nói về “XUYÊN  SA”

“Xuyên  Sa” là một cụm từ có thể bạn chưa bao giờ nghe đến, vì chẳng có ai mạo hiểm đặt hai từ đơn “chẳng liên quan gì” ở cạnh nhau như vậy. Nhưng cũng giống như phép thử ngẫu nhiên, đôi lúc những sự kết hợp xa lạ lại mang đến một hiệu ứng vượt ngoài mong đợi.

“Sa” thường được dùng để mô tả những nét duyên dáng mong manh và thuần khiết. Và vì thế “Xuyên  Sa” nói về cái đẹp rất nhẹ nhàng nhưng lại mạnh mẽ đến có thể vượt xuyên khoảng cách của không gian và thời gian; giống như tre, như HOBU, như Thị. Thị là nhân vật được xây dựng vừa khít với cụm từ này, dịu dàng, đảm đang nhưng vẫn toát lên sức hút của một cô nàng độc lập và cá tính. Khi nhắc đến người phụ nữ Việt, người ta thường lấy hình ảnh bông sen, cành liễu để mô tả hay ẩn dụ. Với Thị, những hình ảnh ấy vẫn là chưa đủ, nhiều mềm mại nhưng thiếu sự mạnh mẽ. Và dường như, cây tre lại là một điều hoàn hảo trong trường hợp này.

MAKE MY HOME và hành trình XUYÊN SA

Trước khi thực hiện bộ ảnh này, cả đội ngũ Make My Home đã rất cất công để tìm kiếm một concept phù hợp với bộ sưu tập HOBU, vừa phải tôn bật lên những giá trị và thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải, một điều gì đó rất Việt Nam, nhưng đồng thời phải mới.

Việc đưa bộ sưu tập HOBU vào bối cảnh Bắc bộ những năm đầu thế kỉ 19 là một quyết định khá mạo hiểm. Sở dĩ, để những sản phẩm nội thất với thiết kế hiện đại ngược dòng thời gian xa như vậy, sẽ rất dễ bị người xem đánh giá như vật phẩm thật cũ kỹ và lạc hậu. Đó là lí do tại sao có sự xuất hiện của Ipad, headphone, của kính mát hay máy quẹt thẻ. Bộ ảnh được chúng tôi ví như vị nước dùng của phở, đa dạng nhiều nguyên liệu (chất liệu, ý tưởng thiết kế) nhưng hoà quyện (cũ nhưng mới, truyền thống nhưng hiện đại, đơn giản nhưng tinh tế đến từng chi tiết).

Đặt rất nhiều tâm huyết vào XUYÊN SA và HOBU Collection, Make My Home mong muốn được lan tỏa thông điệp “Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi không gian sống được đầu tư đúng mực”, đây là sứ mệnh và giá trị mà Make My Home đang và sẽ tiếp tục theo đuổi.

Xin gửi bạn một lời hẹn cho những bộ ảnh thú vị tiếp theo.


Xuân 2019, Make My Home.


Location: Làng tre Phú An, tỉnh Bình Dương Concept: Hiếu Phan Project Manager: Quỳnh Nhi Product Manager: Nhân Văn Project assistant: Nguyễn Thư Photographer & Editor: Trí Bùi Graphic Designer: PH Siêu, Hùng Lê Model: Như Trang Make-up & Hair: Khuong Tran Dress & props: Khánh Vân, Minh Nguyệt Set-up & Effect : Bảo Trịnh, Xuân Linh


Ấn phẩm được phát hành và gửi tặng 20 bạn liên hệ sớm nhất với Make My Home thông qua cửa hàng, hotline, các kênh social chính thức.

MAKE MY HOME ®

Hack your space - Hack your life!

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram