Tin tức

4 cuốn sách must-read về tư duy tối giản

Lối sống tối giản không đơn giản chỉ là sự buông bỏ về mặt vật chất, mà chính là vứt bỏ những phiền muộn, xao nhãng trong cuộc sống hằng ngày để tìm đến sự tự do trong tâm hồn. 

Nếu bạn đang có hứng thú đến chủ đề này, hoặc đang tìm kiếm một định hướng lý tưởng cho hành trình thay đổi lối sống tích cực, hãy nén lại vài phút để tham khảo những tựa sách "must-read" Nhà giới thiệu sau đây nhé! 

Và nếu Homies có cuốn sách cùng chủ đề nào mà bạn cảm thấy "ưng bụng", hãy chia sẻ cho Nhà và các bạn khác cùng biết nha. 

1. LỐI SỐNG TỐI GIẢN CỦA NGƯỜI NHẬT – SASAKI FUMIO

Đối với những tín đồ yêu thích văn hóa Nhật Bản, thì chắc hẳn đã từng nghe qua tác phẩm "Lối sống tối giản của người Nhật", một tựa đề sách nổi tiếng của nhà văn Sasaki Fumio. Đây cũng là cuốn sách "must-read" đầu tiên mà Make My Home muốn giới thiệu đến bạn, bởi lối viết độc đáo và những lời khuyên thực tế vô cùng bổ ích từ tác giả. 

Lối sống tối giản được bắt đầu từ việc cắt giảm các vật dụng xuống tới mức tối thiểu. Một khi cuộc sống có ít đồ đạc hơn, bạn sẽ có nhiều "khoảng trống" trong tâm hồn hơn để vươn tới hạnh phúc, đó chính là thông điệp mà cuốn sách này muốn truyền tải. 

2. NGƯỜI TỐI GIẢN – HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ SỐ 0 – PHẠM QUỲNH GIANG

“Đó là những người có một cái tâm tĩnh lặng, một cái đầu biết tư duy mạch lạc về những thứ mình cần, và một đôi tay dám vứt bỏ những thứ thừa thãi trong cuộc sống của mình. Từ tư duy ấy mới khiến không gian sống của người tối giản không thể tinh gọn hơn và họ không còn sợ mất bất cứ điều gì, không còn bị ràng buộc vào bất cứ điều gì. Nói cách khác, đó là những con người tự do, tự do tuyệt đối”.

Trái ngược với Sasaki Fumio, tác giả Phạm Quỳnh Giang không lựa chọn lối sống tối giản dựa trên các vật dụng, mà hướng đến tư duy và suy nghĩ của những người theo trường phái tối giản. Có thể nói, đây là tác phẩm Việt Nam đáng đọc nhất về chủ đề tối giản, những suy ngẫm và thông điệp của tác giả Phạm Quỳnh Giang đã được truyền tải một cách tinh tế qua từng câu chữ, tác động nhẹ nhàng nhưng sâu lắng đến những tâm hồn trẻ.  

3. DỌN CHO GỌN TÂM TRÍ – YUKO HIROSE

Một tác phẩm khác đến từ đất nước mặt trời mọc không thể bỏ qua là "Dọn cho gọn tâm trí" của nhà văn Yuko Hirose. Cuốn sách không đơn thuần chỉ là tác phẩm best-seller tại Nhật Bản, mà còn là những lời chỉ dẫn hữu ích và tràn đầy ý nghĩa, giúp bạn định hướng tâm tư và lối sống của chính mình.

Không gian sống của mỗi người chính là tấm gương phản chiếu nội tâm và cảm xúc của họ. Chính vì thế, việc dọn dẹp mà Yoko Hirose muốn hướng đến không đơn thuần là sự buông bỏ về mặt vật chất mà còn là hành trình sắp xếp lại tâm, thân, trí của bất cứ ai. "Dọn cho gọn tâm trí" chắc chắc sẽ mang đến những nội dung gần gũi, hình ảnh trực quan dành cho những ai đang tìm kiếm con đường lý tưởng cho hành trình đổi mới lối sống tối giản.

4. CĂN NHÀ TỐI GIẢN – JOSHUA BECKER

Đây là tác phẩm xuất sắc đã lọt vào danh sách best-seller của hàng loạt các trang lớn như Wall Street Journal, USA Today, Publishers Weekly, Amazon…

"Căn nhà tối giản" của nhà văn Joshua Becker đã tạo nên sức hấp dẫn tại nhiều nơi trên thế giới vì đã chứa đựng những triết lý sống nhân văn và tôn vinh chất lượng sống của con người qua các kiến thức gần gũi có tính ứng dụng cao.

Lối sống tối giản không đơn giản là vứt bỏ mọi thứ, mà chỉ vứt bỏ những điều khiến ta xao hãng khỏi cuộc sống tươi đẹp. Tư duy tối giản không chỉ dành cho người giản dị và tiết kiệm, mà chính xác là dành cho những ai đang hiện hữu trên trái đất này.

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram
Thẻ tin tức