Tin tức

4 kinh nghiệm thực tế khi hợp tác với Kiến Trúc Sư

Để xây dựng được tổ ấm trong mơ thì Kiến Trúc Sư (KTS) đóng vai trò cực kỳ quan trọng xuyên suốt quá trình từ lúc lên ý tưởng tới giai đoạn hoàn thiện nhà. Chính vì thế, để việc hợp tác của bạn với KTS được diễn ra suôn sẻ, Nhà xin chia sẻ một số kinh nghiệm được tổng hợp và đúc kết từ đội ngũ Make My Home. 

Hi vọng những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp ích cho các Homies đã, đang và sẽ hợp tác với KTS hoàn tất tổ ấm mơ ước của riêng mình trong sự thành công mỹ mãn. Ngoài ra, để có cái nhìn tổng quát về các xu hướng nội thất nổi bật trong năm, tham khảo các dự án thiết kế & thi công sau của Nhà tại: https://makemyhomevn.com/blogs/project-1   

1. Thiết kế phù hợp là thiết kế đáp ứng nhu cầu, tiềm lực gia chủ

KTS luôn mang đến các mẫu thiết kế tổng hòa giữa thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng, bao hàm yếu tố bề ngoài, công năng đầy đủ của nội thất lẫn tuổi thọ. Điều này không hề dễ dàng, do đó đừng quá e ngại và hoang mang khi được yêu cầu chi trả thêm một phần nào đó cho chi phí thiết kế. 

Trong thực tế, việc tự mày mò tham khảo thiết kế và nội thất ở nhiều nơi sẽ khiến bạn bối rối ở từng công đoạn và khó xử lý khi có các vấn đề phát sinh.

2. Kiến Trúc Sư không chỉ là nhà thiết kế mà còn là người quản lý rủi ro

Trong quá trình thi công sẽ luôn xảy ra rất nhiều vấn đề phát sinh như xây sai thiết kế, thay đổi nhu cầu hay nội thất có sai số. Thay vì bạn phải tự mình xử lý, thì các KTS sẽ là người quan sát và giải quyết những rủi ro đó thay cho bạn. 

Họ sẽ là người giảm thiểu, xử lý và khắc phục các rủi ro phát sinh, đồng thời luôn giải đáp các thắc mắc hay yêu cầu của bạn trong quá trình giám sát thi công.

3. Hãy đặt trọn niềm tin vào Kiến Trúc Sư và tích cực trao đổi cùng họ

Khi đã quyết định người sẽ đồng hành trong quá trình hiện thực hóa tổ ấm của mình, hãy luôn tin tưởng vào thành quả khi trao đổi với KTS. Đừng vì lo lắng mà tham khảo hay nghe góp ý nửa vời từ người thân, những người vốn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực, bởi các ý kiến đó có thể đúng có thể sai nhưng khó mà phù hợp với bạn. 

Điều này chẳng những không có ích mà còn tích thêm sự khó khăn cho cả đổi bên, vì hiểu rõ nhất ý tưởng của bạn chỉ có KTS mà thôi. Hãy luôn trao đổi các ý kiến đó với KTS để xem xét về tính khả thi của chúng và tránh những rủi ro đáng tiếc nhé.

4. Đừng xem Kiến Trúc Sư như một đối tác, hãy xem như một trợ thủ

Xây dựng tổ ấm là việc quan trọng của bất kỳ ai bởi đây là nơi gắn bó với mỗi người trong suốt quãng thời gian dài. Do đó đừng ngần ngại chia sẻ mọi ý tưởng, mong muốn của mình cho KTS, chính họ cũng rất vui khi được nghe những điều đó để lên ý tưởng thiết kế được chuẩn xác và đúng với nhu cầu của bạn hơn. 

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tổ ấm của bạn vì không gì tuyệt vời hơn khi nhận được sự tín nhiệm lớn từ khách hàng đấy.
 
Tham khảo một số dự án thiết kế & thi công của đội ngũ KTS tài năng từ Nhà tại đây: https://makemyhomevn.com/blogs/project-1 

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram
Thẻ tin tức