Tin tức

5 giác quan & góc làm việc tại nhà

Thị giác, âm thanh, khứu giác, xúc giác và vị giác. Mỗi giác quan trong số năm giác quan này có thể giúp bạn có được không gian làm việc hiệu quả khi mang cả văn phòng về nhà. Cùng Nhà khám phá góc làm việc tiện nghi cùng 5 giác quan nhé!
1. Thị giác - Tầm nhìn

Quang cảnh từ bàn làm việc của bạn như thế nào?

Sắp xếp góc một nơi có đủ ánh sáng tự nhiên, cây xanh và phong cảnh sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và cảm thấy có cảm hứng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Homies cố gắng đừng bị phân tâm bởi các hoạt động khác nhé. Để làm như vậy, cách tốt nhất là cho mình một lịch trình cụ thể ngay cả khi làm việc ở nhà, phân chia giờ nghỉ trưa, ăn nhẹ và cả thời gian bạn cần tập trung vào công việc nữa.

Ngược lại, nếu bạn không tìm được góc bàn gần cửa, chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã có các thiết bị để cung cấp đủ ánh sáng cùng một bức tường thú vị hơn thường ngày, với các tấm giấy note nhắc việc, những câu quote nhiều động lực và những bức ảnh, bảng trang trí theo sự sáng tạo của riêng mình!

2. Xúc giác - Cảm giác

Chúng ta thường phải ngồi rất nhiều giờ đồng hồ liên tục để hoàn thành công việc của mình. Và sự khó chịu của chiếc ghế “cứng nhắc” hoặc chiếc bàn quá cao/thấp có thể làm ta mất tập trung. Vì vậy, chọn cho mình một bộ bàn ghế tốt cùng chiều cao chuẩn cho phép bạn ngồi thẳng và cảm giác thoải mái để có thể tạo nên sự khác biệt!

3. Khứu giác - Hương thơm

Một số mùi nhất định có thể đưa chúng ta về trạng thái thư giãn hoặc tập trung. Tìm một mùi hương mới để kết hợp với một ngày làm việc hiệu quả. Hãy cứ chuẩn bị quần áo gọn gàng, trang điểm một chút và dùng mùi nước hoa mà bạn thường mang đi làm để tâm trí của bạn vào tư duy “văn phòng”.

Một cách khác, tinh dầu có thể giúp bạn! Khuếch tán một số mùi hương dễ chịu và tươi mát (nhưng không quá thư giãn) được cho là giúp tăng trí nhớ và sự tập trung.

4. Thính giác - Âm thanh

Bạn có những giai điệu yêu thích khi làm việc không?


Dạo gần đây, âm nhạc dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong môi trường làm việc hiện đại. Những bài hát, bản nhạc không lời như một cách để bỏ đi sự nhàm chán khi liên tục làm việc nhiều giờ liền, đặc biệt là những công việc thường lặp đi lặp lại hằng ngày.

Tuy nhiên, nên lưu ý duy trì mức độ âm thanh vừa phải và đúng lúc để có thể giúp dòng chảy sáng tạo được thông suốt hơn và tránh bị xao nhãng. Bên cạnh đó, những loại âm thanh như tiếng sóng biển, chim hót hay suối chảy,… cũng được cho là những dạng âm thanh giúp chúng ta dễ dàng tập trung nhất.

5. Vị giác - Khẩu vị

Bạn thường dùng vài món ăn nhẹ điển hình tại nơi làm việc? Kết hợp những điều đó vào thói quen của bạn khi làm việc ở nhà để bạn cũng có thể tập trung như khi ở văn phòng.

Tuy nhiên, bạn sẽ có thể chuẩn bị sẵn những món ăn vặt lành mạnh hơn những lựa chọn ít ỏi của việc giao đồ ăn nhanh. Chẳng hạn như ngũ cốc, trái cây, nước cam,…
Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm work-from-home thật vui và hiệu quả!

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram
Thẻ tin tức