Tin tức

Chọn dáng bếp hiện đại theo chữ cái

Cho dù nhà bếp của bạn rộng rãi hay chật hẹp, một cách bố trí thông minh sẽ tạo ra sự khác biệt giúp bạn tận dụng tối đa không gian trổ tài bếp núc. 

Để đảm bảo khu vực bếp di chuyển thoải mái, vị trí của các thiết bị, đồ dùng được sắp xếp khoa học, hay đơn giản là tạo không gian ấm cúng giúp việc bếp núc thêm hào hứng, tham khảo ngay những kiểu bếp thông dụng sau từ Make My Home Concept nhé. 

1. Chữ I: phổ biến với không gian nhỏ, căn hộ

 

Cấu trúc chữ I sẽ đảm bảo không gian cho tất cả các phụ kiện và các yếu tố chức năng của khu vực nhà bếp. Với hình dạng thẳng tối giản, đây là kiểu bếp phù hợp cho những căn hộ có chung không gian nấu ăn và phòng khách, hay các căn bếp có diện tích hạn chế. 

2. Chữ U: dành cho không gian lớn, lưu trữ tối ưu

 

Mô hình bếp chữ U sẽ mang đến rất nhiều không gian để lưu trữ, vì tủ lạnh, bồn rửa, hệ tủ bếp và khu vực nấu nướng đều được tích hợp trong khuôn bếp. Ưu điểm lớn nhất của bếp chữ U là việc thuận tiện di chuyển và có thể sử dụng như một quầy ăn uống cho trẻ em. Tuy nhiên, kiểu dáng này tương đối tốn nhiều không gian và chi phí để thực hiện, vì vậy mà nó chỉ thường được dùng cho bếp có diện tích rộng rãi. 

3. Chữ L: phù hợp không gian vừa và nhỏ

 

Hình dạng này phù hợp nhất với không gian bếp vừa và nhỏ. Để thiết kế một nhà bếp chữ L, người ta cần lập kế hoạch chu đáo để giữ cho nó không lộn xộn và có tổ chức. Kiểu bếp này hiệu quả về mặt công thái học và tạo điều kiện thuận lợi cho một tam giác làm việc hợp lý cho việc sơ chế, nấu nướng và dọn dẹp. 

Thiết kế nhà bếp chữ L phù hợp với đa số không gian nhà ở. Để hoạt động hiệu quả, bếp phải được xây ở một góc vuông góc của hai bức tường, tuy nhiên một bức tường phải có chiều dài gấp đôi bên còn lại.

4. Kết hợp I, U, L (bếp đảo): phù hợp không gian lớn, căn hộ duplex 

 

Không gian nhà bếp rộng rãi đang trở thành tiêu chuẩn của các gia đình thành thị, do đó "bếp đảo" - sự pha trộn tùy chọn giữa bếp I, U hay L đang là xu hướng được rất nhiều chủ nhà yêu thích. Một nhà bếp hình đảo có thể tạo không gian di chuyển linh hoạt, tích hợp nhiều tính năng cần thiết cho một khu vực bếp chuẩn chỉnh. 

Cách bố trí của bếp đảo cũng thuận tiện để trẻ em chơi đùa xung quanh hay làm bài tập về nhà, một ưu điểm để phụ huynh có thể vừa làm bếp vừa theo dõi con cái. Ngoài ra, mô hình này cũng mang đến khả năng lưu trữ và giúp nhà bếp được thông gió, sáng sủa hơn.

Để tham khảo thêm những kiểu bếp hiện đại, hay các thiết kế không gian nhà ở tiện nghi, đừng ngần ngại chia sẻ để nhận hỗ trợ từ Make My Home Concept!
------------------- 
• Make My Home - Minimal Living
http://makemyhomevn.com
• 97 - 99 Cộng Hòa, w4, Tân Bình Dis, HCMC
• 028 6267 6466 

Chia sẻ:

Viết một bình luận

Bài viết
Instagram
Thẻ tin tức